Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Suy thoái kinh tế: Giao dịch M&A ở nước ngoài của các công ty Trung Quốc giảm 45% trong nửa đầu năm

Suy thoái kinh tế: Giao dịch M&A ở nước ngoài của các công ty Trung Quốc giảm 45% trong nửa đầu năm

thời gian:2024-08-30 22:50:45 Nhấp chuột:108 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 30 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Do suy thoái kinh tế của Trung Quốc và việc chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc thắt chặt “Luật phản gián” nên các giao dịch xuyên biên giới của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo phân tích của truyền thông nước ngoài, giá trị của các thương vụ mua bán và sáp nhập xuyên biên giới (M&&A) liên quan đến các công ty Trung Quốc trong nửa đầu năm nay đã giảm 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Nikkei Asia" đã tổng hợp dữ liệu từ Tập đoàn giao dịch chứng khoán London (LSEG) vào thứ Ba (30/7) và chỉ ra rằng từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, tổng giá trị giao dịch M&A liên quan đến các công ty Trung Quốc là khoảng 96 tỷ USD. , giảm 45% so với năm ngoái và giảm 80% so với mức đỉnh xấp xỉ 470 tỷ USD từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2015.

Dữ liệu cho thấy nếu lấy đơn vị nửa năm làm đơn vị, các hoạt động mua bán và sáp nhập xuyên biên giới liên quan đến các công ty Trung Quốc và công ty nước ngoài đã tiếp tục giảm kể từ nửa đầu năm 2022. Giao dịch M&A liên quan đến các công ty Trung Quốc trong nửa đầu năm nay chỉ chiếm 8% tổng giao dịch toàn cầu, thấp hơn nhiều so với mức 23% trong nửa cuối năm 2015.

Đồng thời, theo "Báo cáo M&A giữa năm 2024" (link) do Bain & Company công bố hồi đầu tháng này, tổng số giao dịch M&A toàn cầu trong nửa đầu năm tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. cùng kỳ năm ngoái.

Điều này cho thấy các thương vụ mua bán và sáp nhập liên quan đến các công ty Trung Quốc không phù hợp với sự phục hồi của giao dịch toàn cầu.

Sự sụt giảm đáng kể nhất là hoạt động mua lại các công ty Trung Quốc của các công ty nước ngoài. Các giao dịch liên quan đã giảm 56% xuống còn 8,5 tỷ USD, giá trị thấp nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào năm 2020. Nếu tính cả việc mua lại các công ty nước ngoài của các công ty Trung Quốc, tổng khối lượng giao dịch sẽ giảm thêm 65% xuống còn 20 tỷ USD.

"Nikkei" phân tích rằng một trong những nguyên nhân khiến khối lượng giao dịch sụt giảm là do nền kinh tế Trung Quốc trì trệ.

BẮN CÁ

Nhiều chuyên gia tin rằng dữ liệu kinh tế chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc có thể được tô điểm và tô điểm. Mặc dù vậy, chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất của Trung Quốc trong tháng 6 vẫn dưới 50 trong tháng thứ hai liên tiếp, theo dữ liệu từ Cục Thống kê của Đảng Cộng sản Trung Quốc, 50 là đường phân biệt tăng trưởng và thu hẹp.

Ngành bất động sản của Trung Quốc đang trong tình trạng suy thoái kéo dài, cùng với nhu cầu trong nước trì trệ và tiếp tục đối mặt với áp lực giảm phát. So với các nước khác, các công ty nước ngoài nhận thấy lợi ích ngày càng giảm khi mở rộng sang thị trường Trung Quốc.

Yoshio Tsutsusushio, đối tác tư vấn tại PricewaterhouseCoopers, cho biết: "Sự suy thoái của nền kinh tế Trung Quốc đã gây khó khăn cho việc dự đoán lợi nhuận của các công ty mục tiêu, khiến nhiều quỹ trở nên do dự khi đầu tư."

"Nikkei" cũng chỉ ra rằng một trở ngại khác đối với giao dịch là "Luật phản gián" chặt chẽ hơn của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

前五个月,这两个项目的支出合计同比下降2.2%,降至13.61万亿元人民币。财政赤字为2.25万亿人民币,较去年同期有所扩大。

“这个选择没有错,但只能说你不是我的兄弟”,刘强东说,“你的存在会让我们拼搏的兄弟们利益严重受损,这对仍每天战斗、在加班加点工作的人,是不公平的。”

不过根据全球咨询公司贝恩(BAIN)的预测,全球奢侈品市场将出现自疫情高峰以来最疲弱的情况。贝恩6月18日发表的报告显示,受到宏观经济压力,个人奢侈品牌正陷入危机。需求放缓在中国最为明显,经济的不确定性给中产阶级购物者带来压力,并使那些买得起的人也对炫耀变得谨慎。

作为其核心品牌,Gucci为开云集团贡献了约三分之二的收入,其中中国市场约占Gucci总销售额的三分之一左右。(延伸阅读:Gucci在中国市场遇逆风 奢侈品行业何去何从)

就四口之家的基本生活费用而言,麻萨诸塞州最为昂贵,高达150,578美元;相比之下,在密西西比州生活最为轻松,每年只需88,895美元即可养家。

Ngày 1 tháng 7 đánh dấu kỷ niệm một năm thực thi “Luật phản gián” mới sửa đổi của ĐCSTQ. Trong năm qua, các nhà đầu tư nước ngoài đã mất niềm tin vào thị trường Trung Quốc và Luật Phản gián mờ nhạt đã khiến các công ty nước ngoài không biết phải làm gì. Họ đã kêu gọi đình chỉ hoạt động kinh doanh của Trung Quốc hoặc rút lui hoàn toàn.

Hiroshige Nakagawa, luật sư tại Anderson Mori & Tomotsune, nói với Nikkei rằng một số nhân viên của các công ty nghiên cứu và các công ty khác mà các nhà đầu tư nước ngoài tin tưởng đã bị bắt, điều này "gây ra vấn đề rối loạn tâm lý cho hoạt động đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc". ”.

BẮN CÁ

Trước đây, các phân tích khác đã chỉ ra rằng chiến lược “giảm thiểu rủi ro” của các nước Châu Âu và Châu Mỹ đối với Trung Quốc cũng như phản ứng của họ đối với các chính sách kinh tế phi thị trường của ĐCSTQ đã làm tăng thêm sự bất ổn trên thị trường Trung Quốc. Hiện tại, Mỹ, Nhật Bản và các nước phương Tây đều hy vọng giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc, tăng cường phong tỏa các công nghệ chủ chốt và tăng cường rà soát việc các công ty Trung Quốc mua lại các ngành công nghiệp trọng điểm.

Tsutsumi Yoshio dự đoán rằng khi cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ đến gần, sự không chắc chắn về triển vọng thương mại Mỹ-Trung sẽ tăng lên. Ông dự đoán rằng các giao dịch xuyên biên giới liên quan đến các công ty Trung Quốc khó có thể phục hồi đáng kể.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.rlap.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.rlap.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tức Đã đăng ký Bản quyền