Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > [Jingyuan Finance] Những “thiên nga đen” kinh tế Trung Quốc hội tụ

[Jingyuan Finance] Những “thiên nga đen” kinh tế Trung Quốc hội tụ

thời gian:2024-09-02 21:29:49 Nhấp chuột:196 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 2 tháng 8 năm 2024] Một số người trên Internet nói rằng nền kinh tế Trung Quốc đang phải đối mặt với bảy con thiên nga đen. Tôi đã đếm chúng. Trên thực tế, có nhiều hơn bảy con thiên nga này, nhưng một nhóm con thiên nga đen thì mới như vậy. đều đã đến Trung Quốc.

Triển vọng kinh tế của Trung Quốc vẫn chưa lạc quan. Mặc dù chính quyền Bắc Kinh đã đưa ra hàng loạt biện pháp kích thích kinh tế với nhiều hy vọng, đặc biệt là đầu tư nhiều tiền vào thị trường bất động sản, nhưng trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng bất động sản kéo dài nhưng hiệu quả vẫn chưa thấy rõ.

Có lẽ tình hình sẽ cải thiện theo thời gian, nhưng dữ liệu gần đây cho thấy hiện tại không có tin tốt nào và dường như không có sự cải thiện nào trong ngắn hạn.

Trước hết, thiên nga đen lớn nhất là ngành bất động sản Trung Quốc đã bước vào một chặng đường dài và suy thoái. Doanh số bán nhà trong 5 tháng đầu năm nay đã giảm đáng kinh ngạc 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Các ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí, đồ gia dụng và các ngành khác liên quan đến bất động sản cũng đang gặp khó khăn lớn trong vài năm tới. Dự kiến, một số lượng lớn các công ty trong ngành này sẽ phải đóng cửa. Không chỉ vậy, các ngân hàng và quỹ tín thác liên quan cũng đang trong quá trình đối mặt với tình trạng phá sản.

Thứ hai, mức tiêu thụ tiếp tục giảm. Giá nhà đất tiếp tục giảm khiến phần lớn người dân Trung Quốc thận trọng hơn trong chi tiêu vì phần lớn tài sản của họ tập trung vào nhà ở. Doanh số bán lẻ trong tháng 5 tăng 3,7% so với tháng 5 năm ngoái, cải thiện so với mức 2,3% trong tháng 4 nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mục tiêu tăng trưởng 5% hàng năm mà Bắc Kinh đặt ra. Đồng thời, các công ty tư nhân không sẵn lòng đầu tư vào việc mở rộng hoặc hiện đại hóa chứ đừng nói đến việc thuê nhân viên.

Thứ ba, sức mạnh của Trung Quốc với tư cách là quốc gia sản xuất lớn đã bắt đầu suy giảm. Lấy tỉnh Chiết Giang làm ví dụ, việc làm trong lĩnh vực sản xuất đã giảm 160.000 vào năm ngoái. Trung Quốc là quốc gia sản xuất lớn. Ngành sản xuất đã chiếm vị trí số một thế giới trong hơn mười năm liên tiếp kể từ năm 2010, nhưng hiện nay xu hướng này đã bắt đầu dần đảo ngược. Sản xuất công nghiệp tháng 5 năm nay tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng mức tăng trong tháng 5 thấp hơn đáng kể so với mức 6,7% của tháng 4. Ngoài ra, sản xuất trong nước đã vượt quá nhu cầu. Cả Mỹ và Liên minh châu Âu đều thể hiện thái độ thù địch với thương mại của Trung Quốc bằng cách áp thuế đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất.

Nhìn chung, một trong những vấn đề nghiêm trọng mà Trung Quốc đang phải đối mặt là sự sụt giảm việc làm trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo.

Thứ tư, rõ ràng là đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc tiếp tục giảm. Kể từ năm 2000, Trung Quốc từ lâu đã dựa vào đầu tư nước ngoài để tăng cường sức mạnh công nghệ và sức sống kinh tế. Trong 5 tháng đầu năm nay, dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho thấy tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài là 412,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 568 triệu USD), giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quan trọng hơn, những dữ liệu này cho thấy tốc độ suy giảm đang ngày càng gia tăng và đây là tháng thứ 12 liên tiếp đầu tư trực tiếp nước ngoài giảm. Trung Quốc đã thu hút lượng lớn đầu tư nước ngoài để phát triển nền kinh tế trong 20 năm qua, nhưng xu hướng này từ lâu đã bị đảo ngược.

Thứ năm, tình hình việc làm vẫn còn ảm đạm. Ngoài tình trạng thất nghiệp ồ ạt, số lượng sinh viên mới tốt nghiệp của Trung Quốc vào năm 2024 dự kiến ​​sẽ đạt 11,79 triệu, lập kỷ lục mới! Vấn đề lớn nhất mà sinh viên đại học Trung Quốc phải đối mặt hàng năm là việc làm.

Số lượng sinh viên mới tốt nghiệp ngày càng tăng qua từng năm, cung và cầu trên thị trường nhân tài ngày càng mất cân đối, dẫn đến môi trường việc làm ngày càng khó khăn. Điều này đúng ngay cả với những công việc trong lĩnh vực máy tính, Internet và các ngành công nghiệp khác mà mọi người đều khao khát. Thanh niên ra trường thất nghiệp ngay.

Thứ sáu, xã hội người già đã đến. Dân số cao tuổi hiện nay của Trung Quốc đã vượt quá 200 triệu người, trong đó 80 triệu người đang nhận lương hưu cơ bản (lương hưu trí); 120 triệu người đang nhận lương hưu cơ bản. Trung Quốc đã không thể cung cấp những khoản lương hưu cơ bản nhất cho những người cao tuổi này. Theo ước tính của Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, số dư tích lũy của quỹ bảo hiểm hưu trí cơ bản quốc gia dành cho người lao động ở thành thị sẽ cạn kiệt vào năm 2035.

Thứ bảy, Trung Quốc có ít nhất 70 triệu người để hỗ trợ công chức, chiếm hơn 50% tổng dân số thế giới và con số này vẫn đang tăng lên. Đội ngũ này đã lớn đến mức chính phủ không dám điều tra và thống kê nữa. Trung Quốc không thể hỗ trợ được 70 triệu người này nữa. Theo tính toán này, tỷ lệ chính phủ-công dân của Trung Quốc không phải là 1 trên 198, cũng không phải là 1 trên 26 được các đại biểu Quốc hội thảo luận trong hai kỳ họp năm nay, mà cao đến mức 1 trên 18.

BẮN CÁ

Theo dữ liệu về lương do Cục Thống kê Quốc gia công bố, mức lương trung bình hàng năm của nhân viên tại các doanh nghiệp trên quy mô được chỉ định trên toàn quốc vào năm 2021 là 88.115 nhân dân tệ. Dựa vào đó, chúng ta có thể tính toán rằng tổng lương hàng năm của nhân viên hỗ trợ tài chính là khoảng 7,04 nghìn tỷ nhân dân tệ, chiếm khoảng 40% doanh thu thuế.

Thứ tám, hãy để tôi nói thêm một điều nữa. Con thiên nga đen này đã tồn tại từ lâu. Đó là phí duy trì sự ổn định mà chính quyền Bắc Kinh trả hàng năm cho cái gọi là ổn định xã hội. Ví dụ, tiền lương và phúc lợi của Ủy ban Chính trị và Pháp luật, Phòng 610 (một cơ quan chuyên đàn áp tín ngưỡng Pháp Luân Công), an ninh quốc gia, cảnh sát vũ trang và các nhân viên khác, cũng như quỹ hành chính của cơ quan. Tính toán trong 25 năm kể từ năm 2000, chi phí ổn định trung bình hàng năm là 600 tỷ nhân dân tệ, và chi tiêu tích lũy cho đến nay ít nhất là 15 nghìn tỷ nhân dân tệ, thậm chí còn vượt quá chi tiêu quân sự trong một số năm.

Theo Sách Xanh của Viện Khoa học Xã hội, hàng chục nghìn hoặc thậm chí hơn 100.000 sự cố hàng loạt xảy ra ở Trung Quốc mỗi năm, tất cả đều đòi hỏi "chi phí duy trì sự ổn định". Điều đắt đỏ nhất là “chi phí duy trì sự ổn định” của Pháp Luân Công. Những người trong hệ thống ước tính rằng nó vượt quá chi phí chiến tranh. Có thể nói, trừ khi vấn đề Pháp Luân Công được giải quyết, chi phí duy trì sự ổn định của Trung Quốc sẽ không giảm. Các tổ chức nghiên cứu liên quan ước tính chi phí duy trì sự ổn định của Trung Quốc sẽ đạt 1,3 nghìn tỷ vào năm 2019 và khoảng 1,4 nghìn tỷ vào năm 2023.

网路银行完全在线上运作,没有实体的分支机构。你必须通过网站或应用程式来办理所有的银行业务。据J.D. Power的数据,大约有27%的消费者完全依赖网路银行。

TXSE创始人兼首席执行官詹姆斯‧李(James Lee)表示,“股票交易市场的变化正在推动交易量增长,并为发行人和赞助商提供更多选择。TXSE最终将在报价活动、流动性和透明度方面创造更多竞争,从而形成更稳定、更可靠的市场,使投资者、全球发行人和流动性提供者都能从中受益。”

追踪孟买股票指数的全印度市值指数(All India Market Capitalization)在周二损失了超过31.06兆卢比,约合3,710亿美元。

然而,中国的出口热潮不仅限于西方国家关注的高科技产业。目前中国制造业贸易顺差已接近创纪录水平,包括钢铁、动物饲料等产品,受经济低迷影响在中国境内销量越来越差,也纷纷廉价出口国外。

Các quan chức có thể nói với cấp trên rằng các chính sách được triển khai gần đây sẽ có hiệu quả và Tập Cận Bình cũng như các nhà lãnh đạo khác muốn tin vào điều này. Điều này thậm chí có thể đúng. Nhưng dữ liệu hiện tại cho thấy hy vọng vẫn còn mong manh. Đồng thời, chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ phải đối mặt với sự thất vọng, bất mãn ngày càng tăng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Còn nhiều con thiên nga đen nữa và không thể liệt kê hết ở đây được. Chúng ta hãy nói chuyện từ từ sau nhé. Tôi cũng chân thành hy vọng mọi người có thể nhìn rõ tình hình kinh tế và xu hướng phát triển của Trung Quốc, ngừng ảo tưởng và ngừng đầu tư vào Trung Quốc một cách tùy tiện..

BẮN CÁ

Liên kết video của bài viết này trong Clean World: https://www.ganjingworld.com/live/1gtossgrplo77bAOqaWUTjzxY16f1c

Nhóm sản xuất "Jingyuan Finance"

Người phụ trách biên tập: Li Hao#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.rlap.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.rlap.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tức Đã đăng ký Bản quyền