Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Chi tiết: Nhà sáng lập Kakao người Hàn Quốc bị bắt và truy tố vì nghi ngờ thao túng giá cổ phiếu

Chi tiết: Nhà sáng lập Kakao người Hàn Quốc bị bắt và truy tố vì nghi ngờ thao túng giá cổ phiếu

thời gian:2024-08-09 14:19:59 Nhấp chuột:113 hạng hai

Hãng thông tấn Yonhap, Seoul, ngày 8 tháng 8. Kim Bum-soo, người sáng lập gã khổng lồ CNTT Hàn Quốc Kakao và là chủ tịch Ủy ban Cải cách Quản lý, đã bị các công tố viên bắt giữ và buộc tội vào ngày 8 vì cáo buộc thao túng giá cổ phiếu.

Văn phòng Công tố quận phía Nam Seoul đã bắt giữ và truy tố Kim Bum-soo vì nghi ngờ vi phạm Đạo luật Thị trường vốn vào ngày hôm đó. Cựu đại diện Kakao Hong Eun-taek và cựu đại diện Kakao Entertainment Kim Seong-soo, những người bị nghi ngờ âm mưu với Kim Beom-soo, đều bị buộc tội mà không bị bắt giữ.

E-SPORTE-SPORT

Các công tố viên nghi ngờ rằng Kim Bum-soo đã đầu tư khoảng 240 tỷ won (khoảng 1,25 tỷ RMB) vào quá trình Kakao mua lại SM Entertainment vào tháng 2 năm ngoái để thao túng giá cổ phiếu, nâng giá cổ phiếu của SM Entertainment lên mức của HYBE giá đấu thầu trên mỗi cổ phiếu. Giá cổ phiếu vượt quá 120.000 won, do đó cản trở việc đấu thầu của HYBE.

Các công tố viên nghi ngờ rằng Kim Bum-soo đã mua cổ phiếu SM Entertainment với giá cao 363 lần trong ba ngày vào ngày 16, 17 và 27 tháng 2 năm ngoái với sự hợp tác của Bae Jae-hyun, cựu tổng giám đốc đầu tư của Kakao và công ty điều hành quỹ cổ phần tư nhân "OneAsia Partners." Thao túng giá cổ phiếu, trị giá 110 tỷ won. Vào ngày 28 cùng tháng, Kim Bum-soo cũng âm mưu với Hong Eun-taek và Kim Sung-soo để mua lại cổ phiếu SM Entertainment trị giá 130 tỷ won 190 lần. Kim Bum-soo cũng bị nghi ngờ không báo cáo số cổ phần lớn cho cơ quan quản lý tài chính trong quá trình này.

Các công tố viên tin rằng để giải quyết những khó khăn trong hoạt động mà Kakao Entertainment gặp phải, Tập đoàn Kakao đã sử dụng các công ty con của mình để thao túng giá cổ phiếu một cách có hệ thống trong quá trình mua lại SM Entertainment. Nghĩa là, Kim Bum-soo đã chỉ đạo các giám đốc điều hành của tập đoàn bí mật cản trở. HYBE đấu thầu và sử dụng tiền từ Kakao và các công ty con không liên quan gì đến ngành giải trí để thao túng giá cổ phiếu. Công tố viên cũng nhận thấy những người liên quan đến vụ án đã thống nhất lời khai của họ từ trước và tiêu hủy bằng chứng một cách có tổ chức.

HYBE và Kakao đã có mâu thuẫn trong việc mua lại SM Entertainment. Vào tháng 10 và tháng 11 năm ngoái, Cơ quan Giám sát Tài chính đã yêu cầu các công tố viên truy tố nhiều giám đốc điều hành của Kakao, trong đó có Kim Bum-soo. Sau đó, các công tố viên đã khám xét một số văn phòng của Tập đoàn Kakao để thu thập bằng chứng. Tháng trước, họ đã triệu tập Kim Bum-soo và yêu cầu tòa án phê chuẩn việc bắt giữ anh. Vào ngày 23 tháng trước, tòa án đã phát lệnh bắt giữ với lý do “tiêu hủy chứng cứ và có nguy cơ bỏ trốn”. (Kết thúc)

Ảnh hồ sơ: Vào ngày 22 tháng 7, tại Tòa án quận Nam Seoul, người sáng lập Kakao, Kim Bum-soo (giữa) bước ra khỏi tòa án sau khi xem xét sự cần thiết của việc bắt giữ. Thông tấn xã Yonhap

yhongjing@yna.co.kr

资料图片:8月5日,在大邱市,出行的市民打伞遮阳。据天气预报,韩国大部分地区当天将出现高温酷暑天气,白天最高气温达到35摄氏度。 韩联社

韩国铁道公社已在现场成立事故处置本部,正与警方合作调查具体事故原因。雇佣劳动部将研讨是否适用《重大灾害处罚法》。此外,国土交通部已派遣由铁路安全政策官、铁路安全监督官、铁路警察和交通安全公团相关人员组成的应对组赶赴现场开展处置工作。(完)

《东亚日报》韩一军工企业遭朝黑客攻击 对朝侦察机技术泄露

1937年 演员兼导演罗云奎(1902—1937)去世。

▲韩Kakao创始人涉嫌操纵股价被逮捕起诉

Bản quyền thuộc về Yonhap News Agency, nghiêm cấm việc sao chép và sử dụng trái phép trong việc phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo]

Hơn(+1) đóng cửa
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.rlap.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.rlap.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tức Đã đăng ký Bản quyền