Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Tiêu dùng đi về phía bắc đã gây ra tình trạng suy thoái trong tất cả các ngành công nghiệp ở Ma Cao và Hồng Kông có thể cũng theo đó.

Tiêu dùng đi về phía bắc đã gây ra tình trạng suy thoái trong tất cả các ngành công nghiệp ở Ma Cao và Hồng Kông có thể cũng theo đó.

thời gian:2024-08-20 16:53:15 Nhấp chuột:147 hạng hai
E-SPORT{1[The Epoch Times, ngày 11 tháng 7 năm 2024] (Được báo cáo bởi các phóng viên đặc biệt của Epoch Times Gao Minghui và Lin Zhe ở Hồng Kông) Một số lượng lớn các cửa hàng trống đã xuất hiện trên đường phố Ma Cao trong năm nay. khu vực xung quanh đường Lian Sheng, đường Admiral, trung tâm mua sắm Zhongxing, phố phà, đến những khu vực có nhiều người nhập cư mới như Areia Preta ở quận Bắc, và thậm chí cả các khu du lịch. Hồng Kông, giống như Ma Cao thúc đẩy “tiêu dùng hướng Bắc”, cũng chứng kiến ​​hiện tượng cửa hàng trống rỗng ở các khu vực thịnh vượng, hoặc có thể sẽ theo chân Ma Cao.

“Kể từ khi chính phủ mở 'tàu Ma Cao đi về phía bắc' vào năm ngoái, nhiều người Ma Cao đã đến Chu Hải để uống trà, và nhà hàng Golden Pavilion nổi tiếng ở Quận Bắc đã đóng cửa (đóng cửa),” Li Cheng' vi, ​​một cư dân địa phương ở Ma Cao, nói với The Epoch Times.

"Ô tô Ma Cao đi về phía Bắc" có nghĩa là ô tô tư nhân Ma Cao đã đặt chỗ thành công có thể lái vào Quảng Đông qua Cảng đường cao tốc Chu Hải của cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macao. Chính sách sẽ chính thức được thực hiện vào ngày 20 tháng 12 năm 2022. . Tại Hồng Kông, "Ô tô Hồng Kông đi về phía Bắc" dùng để chỉ những chiếc ô tô tư nhân Hồng Kông đã đặt chỗ thành công giữa Hồng Kông và tỉnh Quảng Đông qua Cảng cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macao. Chính sách này sẽ được thực hiện vào ngày 1 tháng 7 năm 2023. .

Trong quý đầu tiên năm nay, con số tăng trưởng GDP chính thức của Ma Cao đạt 25,7%. Tốc độ tăng trưởng nhanh đến mức Hiệp hội Kinh tế Ma Cao mô tả đây là "hai thế giới băng và lửa". Có thể thấy từ những bức ảnh do Li Cheng'en cung cấp cho thấy các đường phố ở quận Minsheng của Ma Cao gần đây vắng tanh, gần như tất cả các cửa hàng đều đóng cửa và không còn sôi động như trước.

Một nhóm Facebook đã được đổi tên vào tháng 4 năm nay thành "Nhóm quan tâm đến việc đóng cửa và đóng cửa cửa hàng Macao" hiện có 32.700 thành viên chia sẻ tình trạng đóng cửa hàng ở các khu vực khác nhau của Ma Cao. Tình hình thị trường trái ngược với con số tăng trưởng kinh tế 25,7% Theo Cục Thống kê và Điều tra Dân số Ma Cao, số lượng khách du lịch đến thăm Ma Cao trong tháng 5 năm nay là 2,692 triệu người, tăng 21,61% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào ngày 12 tháng 7 năm 2024, tại Trung tâm mua sắm Gold ở quận Areia Preta, Ma Cao, ở tầng dưới của Nhà hàng Gold cũ, đường phố vắng tanh, có rất nhiều cửa hàng trống cho thuê. Sau khi Ma Cao triển khai biển số xe chung giữa Trung Quốc và Ma Cao, người dân địa phương đổ xô đến Chu Hải, nơi có chi phí sinh hoạt thấp, vì ngành công nghiệp ăn uống địa phương bị ảnh hưởng, gây ra làn sóng đóng cửa. (Được cung cấp bởi cư dân Ma Cao Li Cheng'en) Vào ngày 12 tháng 7 năm 2024, các cửa hàng trong Trung tâm mua sắm Zhongxing trên đại lộ Avenida Admiral Macau đã được cho thuê. (Được cung cấp bởi cư dân Ma Cao Li Cheng'en) Vào ngày 12 tháng 7 năm 2024, một lượng lớn cửa hàng trống được cho thuê trên đường Liansheng ở Ma Cao. Sau khi Ma Cao triển khai biển số xe chung giữa Trung Quốc và Ma Cao, người dân địa phương đổ xô đến Chu Hải, nơi có chi phí sinh hoạt thấp, vì ngành công nghiệp ăn uống địa phương bị ảnh hưởng, gây ra làn sóng đóng cửa. (Được cung cấp bởi cư dân Ma Cao Li Cheng'en) Vào ngày 12 tháng 7 năm 2024, các con phố gần Shiliupu ở cuối đường Xinma ở Ma Cao cũng xuất hiện rất nhiều cửa hàng trống cho thuê. Sau khi Ma Cao triển khai biển số xe chung giữa Trung Quốc và Ma Cao, người dân địa phương đổ xô đến Chu Hải, nơi có chi phí sinh hoạt thấp, vì ngành công nghiệp ăn uống địa phương bị ảnh hưởng, gây ra làn sóng đóng cửa. (Được cung cấp bởi cư dân Ma Cao Li Cheng'en) Vào ngày 12 tháng 7 năm 2024, Phố Phà Ma Cao là khu dân cư địa phương truyền thống ở Ma Cao. Sau khi Ma Cao triển khai biển số xe chung giữa Trung Quốc và Úc, người dân địa phương đã đổ xô đến Chu Hải, nơi có chi phí sinh hoạt thấp, vì ngành công nghiệp ăn uống địa phương bị ảnh hưởng, gây ra làn sóng đóng cửa và khiến đường phố vắng tanh. (Được cung cấp bởi cư dân Ma Cao Li Cheng'en)

Tuy nhiên, lượng khách du lịch đến Macao trong 5 tháng đầu năm nay là 14,169 triệu lượt (xem bảng), giảm 17,57% so với cùng kỳ trước dịch bệnh; quý là 2.293 MOP, tăng 40% so với năm 2019, nhưng vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019. Quý 1 năm 2023 là 3.027 patacas, giảm 24%. Ngoài hướng dẫn du lịch giá rẻ ở Hồng Kông, Xiaohongshu còn có hướng dẫn về đồ ăn và đồ uống miễn phí ở Ma Cao, bao gồm xe buýt du lịch miễn phí và các bữa ăn do sòng bạc Ma Cao cung cấp và thậm chí cả các chuyến tham quan miễn phí một ngày ở Ma Cao.

Li ​​​​Cheng'en, người làm việc trong một sòng bạc, tiết lộ rằng mặc dù ngành du lịch Ma Cao đã hồi phục nhưng hầu hết khách du lịch chỉ tiêu tiền vào sòng bạc "Ngày càng có nhiều khách du lịch nghèo và ít người chơi cao cấp hơn. Mức tiêu dùng trung bình hiện nay. Hơn nữa, bản chất của những người chơi cờ bạc giờ đây cũng đã thay đổi. "Trước đây, nhiều người có thể chỉ dùng tiền rảnh rỗi của mình để giải trí, nhưng bây giờ nhiều người đến đánh bạc để cố gắng cải thiện cuộc sống của họ. mạng sống. Ngày càng có nhiều người cờ bạc không thể thua và có nhiều trường hợp tự tử trong khách sạn hơn." "

Khác một chút so với Hồng Kông, sòng bạc Ma Cao là một điểm đến du lịch toàn diện, đáp ứng hầu hết các nhu cầu về khách sạn, trò chơi, giải trí, tiêu dùng, ăn uống và các nhu cầu khác của Ma Cao. Theo trang web sòng bạc Venetian, hầu hết khách du lịch đều phải nói tiếng Bồ Đào Nha. Cửa hàng bánh tart Andrew's Cake Shop và Coffee House có chi nhánh trong sòng bạc; các cửa hàng bánh như Tsui Heung Yuen và Juk Kee cũng mở cửa ở các sòng bạc khác nhau. Khách hàng có mức chi tiêu từ thấp đến trung bình không nhất thiết phải đến các khu du lịch truyền thống để mua. quà lưu niệm.

E-SPORT So với Macao, mức tiêu thụ bình quân đầu người của khách du lịch ở Hồng Kông tăng ít hơn và lượng khách du lịch giảm nhiều hơn. (Bảng tính thời đại kỷ nguyên)

Sự phát triển kinh tế của Hồng Kông và Ma Cao không thể tách rời từ "cờ bạc", vốn là nguồn thu hút tiền nóng chính. Giám đốc điều hành Ma Cao Ho Iat Seng cho biết vào tháng 5 năm nay rằng ngành công nghiệp trò chơi sẽ chiếm khoảng 36,2% GDP của Ma Cao vào năm 2023. Trước đây, trò chơi chiếm khoảng 63% GDP. Tuy nhiên, theo số liệu từ Cơ quan Thống kê và Điều tra Dân số Ma Cao, doanh thu trò chơi của Ma Cao trong nửa đầu năm nay là 113,753 tỷ patacas (xem bảng), tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái nếu so với năm 2019 trước đó. dịch bệnh vẫn giảm 24%. GDP của Ma Cao trong quý đầu tiên là 104,809 tỷ patacas, chỉ giảm 6,1% so với GDP quý 1 năm 2019 là 111,622 tỷ patacas. Sự sụt giảm tỷ trọng của ngành công nghiệp game chủ yếu là do doanh thu từ trò chơi sụt giảm. và tính không bền vững của các cửa hàng trên phố đối với nhu cầu tiêu dùng vật chất.

Sự sụt giảm về khối lượng giao dịch trên thị trường chứng khoán Hồng Kông lớn hơn sự sụt giảm doanh thu của ngành trò chơi Ma Cao. (Bảng tính thời đại kỷ nguyên)

Ma Cao dựa vào ngành công nghiệp trò chơi, trong khi Hồng Kông dựa vào thị trường chứng khoán, chiếm 22% nền kinh tế Hồng Kông. Một trong những chỉ số chính là số lượng giao dịch trung bình hàng ngày của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông (mã chứng khoán: 0388). Theo Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày trong sáu tháng đầu năm nay là 110,4 tỷ đô la Hồng Kông, giảm 4,42% so với cùng kỳ năm ngoái. Giao dịch chứng khoán được thực hiện trực tuyến, vì vậy trong thời gian xảy ra dịch bệnh, không cần phải đến địa điểm thực tế như sòng bạc ở Ma Cao. Khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày vào năm 2021 đạt mức cao nhất là 166,73 tỷ đô la Hồng Kông và mức hiện tại thấp hơn 33,79% so với năm 2021. .. Tính đến thời điểm thị trường đóng cửa ngày 8/7, chỉ số Hang Seng ở mức 17.524 điểm, giảm 37,8% so với mức 28.189 điểm cuối năm 2019. Không những không thể tạo thêm thu nhập từ giao dịch mà một lượng tài sản lớn cũng bị mất. bốc hơi về giá trị của cổ phiếu.

Rất khó để thúc đẩy mức tiêu dùng của người dân địa phương. Hồng Kông đã chứng kiến ​​xu hướng tiêu dùng hướng về phía bắc và Ma Cao cũng có xu hướng tương tự. Theo Sở Cảnh sát Công an Ma Cao, số người dân Ma Cao đi du lịch nước ngoài trong 5 tháng đầu năm nay đạt 15,52 triệu người so với cùng kỳ năm ngoái. Năm tăng 22%. Thậm chí, Giám đốc điều hành Ma Cao Ho Iat Seng cũng đã phát biểu tại Hội đồng Lập pháp vào tháng 4 về việc kêu gọi người dân ở lại Macao để tiêu dùng và “ăn một bữa ở Macao thay vì đi về phía bắc (vào đất liền) cho tất cả. ba bữa.”

Thay đổi cơ cấu nhân khẩu học khiến tiêu dùng trong nước khó được hưởng lợi

Ngay cả khi chính phủ Ma Cao phân bổ lại tiền vào tháng 7, người thường trú và người không thường trú sẽ lần lượt nhận được 10.000 và 6.000 pataca. Có 180.000 lao động nước ngoài ở Ma Cao, chiếm gần một nửa tổng dân số lao động là 372.000 người. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng người lao động nước ngoài có thể không nhất thiết phải sống ở Ma Cao. Họ sống ở Thâm Quyến, Chu Hải và những nơi khác giống như các chuyên gia Hồng Kông. Chỉ vì họ đi về phía nam đến Hồng Kông và Macao để làm việc và nhận lương và tiền của chính phủ, họ không thể. góp phần tiêu dùng tại chỗ.

Sau khi chính phủ Ma Cao bắt đầu ban hành các quy định về nhập khẩu lao động nước ngoài vào năm 1988, cơ cấu dân số đã thay đổi sau 34 năm. Số lượng lao động nước ngoài đạt gần 200.000 (xem hình) là điều bình thường. tỷ lệ rất cao so với 686.000 người ở Ma Cao. Khi cơ cấu nhân khẩu học của Ma Cao thay đổi, như đã thảo luận ở trên, khách du lịch đến các sòng bạc để mua sắm một lần, trong khi người dân địa phương và công nhân nước ngoài đi về phía bắc để nghỉ lễ. Mặc dù nền kinh tế Ma Cao đã tăng trưởng 25% nhưng vẫn có một làn sóng du lịch. đóng cửa các cửa hàng sinh kế trên đường phố của người dân.

Số lượng lao động nước ngoài nhập khẩu vào Hồng Kông đang bắt kịp Ma Cao. (Bảng tính thời đại kỷ nguyên) Số lượng lao động nước ngoài nhập khẩu vào Hồng Kông sẽ tăng mạnh vào năm 2023. (Bản đồ Đại Kỷ Nguyên)

Vào cuối tháng 5 năm nay, Bộ Nội vụ Anh đã công bố số liệu đơn xin thị thực BNO mới nhất. Số lượng đơn xin thị thực trong quý đầu năm nay đã tăng gần gấp đôi so với quý 4 năm ngoái lên 10.737, phản ánh số lượng người nhập cư. làn sóng vẫn chưa hoàn thành. Hồng Kông đã bắt đầu tăng cường tuyển dụng lao động và chuyên gia nước ngoài trên quy mô lớn vào năm ngoái. Chính phủ Hồng Kông cho biết tính đến tháng 3, 110.000 người đã đến Hồng Kông thông qua các chương trình tài năng khác nhau, gần bằng số lượng lao động nước ngoài nhập khẩu vào Ma Cao.

Vào tháng 4 năm nay, Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi Hồng Kông, Sun Yuk-han, đã trả lời câu hỏi của Hội đồng Lập pháp và nói rằng chính phủ sẽ tiếp tục thu hút nhân tài nước ngoài. đất liền vẫn tiếp tục và dân số Hồng Kông tiếp tục thay đổi có lẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi Hồng Kông theo chân Ma Cao. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.rlap.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.rlap.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tức Đã đăng ký Bản quyền