Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Buffett cắt giảm cổ phần Apple, lợi nhuận Berkshire đạt mức cao kỷ lục

Buffett cắt giảm cổ phần Apple, lợi nhuận Berkshire đạt mức cao kỷ lục

thời gian:2024-09-03 20:21:06 Nhấp chuột:177 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 03 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Sự nhiệt tình của Warren Buffett đối với thị trường chứng khoán dường như đã hạ nhiệt. Berkshire Hathaway, công ty mà ông lãnh đạo, lượng tiền mặt của Berkshire Hathaway đã tăng vọt. lên tới gần 277 tỷ USD và đã cắt giảm cổ phần của mình tại Apple Inc. trong bối cảnh tập đoàn đạt được lợi nhuận hoạt động hàng quý kỷ lục.

Berkshire đã bán khoảng 390 triệu cổ phiếu Apple trong quý 2, sau đó bán được 115 triệu cổ phiếu từ tháng 1 đến tháng 3. Vào thời điểm đó, giá cổ phiếu của Apple đã tăng 23%. Tính đến ngày 30/6, Berkshire vẫn nắm giữ khoảng 400 triệu cổ phiếu Apple, trị giá 84,2 tỷ USD.

Lượng tiền mặt nắm giữ của Berkshire đã tăng lên 276,9 tỷ USD từ mức 189 tỷ USD ba tháng trước, chủ yếu do bán ròng 75,5 tỷ USD cổ phiếu. Đây là quý thứ bảy liên tiếp Berkshire bán nhiều cổ phiếu hơn số lượng mua vào.

Trong quý 2, lợi nhuận từ hàng chục công ty của Berkshire đã tăng 15% lên 11,6 tỷ USD từ mức 10,04 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái, tương đương khoảng 8.073 USD trên mỗi cổ phiếu loại A. Gần một nửa lợi nhuận đó đến từ hoạt động bảo lãnh phát hành và đầu tư vào hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Berkshire.

Lợi nhuận ròng hàng quý giảm 15% xuống 30,34 tỷ USD từ mức 35,91 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái do thị trường chứng khoán tăng trong hai giai đoạn, đẩy danh mục đầu tư chứng khoán của Berkshire bao gồm cả giá trị Apple lên cao.

Là một nhà đầu tư nổi tiếng, Buffett từ lâu đã kêu gọi các cổ đông bỏ qua các khoản lãi và lỗ đầu tư hàng quý của Berkshire vì những con số này thường dẫn đến (gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư không quen với các quy tắc kế toán) lợi nhuận ròng hoặc lỗ ròng quá lớn.

Buffett vẫn là người hâm mộ trung thành của Apple. Ông cho biết tại cuộc họp cổ đông thường niên vào tháng 5 rằng ông kỳ vọng Apple vẫn là khoản đầu tư vào cổ phiếu lớn nhất của Berkshire, nhưng việc bán ra đó sẽ có ý nghĩa vì mức thuế liên bang 21% đối với thu nhập có thể sẽ tăng lên.

“Tôi sẽ không hành động hấp tấp”

Tạp chí Phố Wall phân tích rằng việc bán tháo cổ phiếu và tiền mặt tăng vọt cho thấy Buffett đã gặp phải thách thức trong việc tìm kiếm các khoản đầu tư chất lượng cao với giá đủ thấp và kỳ vọng sẽ thu được lợi nhuận lớn. Buffett đã thảo luận về khó khăn trong việc triển khai tiền mặt tại cuộc họp thường niên của Berkshire vào tháng 5.

"Chúng tôi rất vui khi tiêu tiền, nhưng chúng tôi sẽ không làm điều đó trừ khi chúng tôi cho rằng việc chúng tôi đang làm rất rủi ro và có thể kiếm được nhiều tiền," ông nói.

Khi Berkshire không tìm được cơ hội đầu tư phù hợp, họ thường chọn cách tích lũy tiền mặt.

虽然香港去年的人均财富增幅高于中位数增长,显示各阶层财富都有所增加,但高收入人士的财富增长相比低收入阶层高。

进口增长因日元贬值而放缓。6月份进口增长3.2%,达到8.98万亿日元(约580亿美元),连续第三个月增长。电脑(包括周边设备)、原动机、通讯设备做出了积极贡献。

美联储主席杰罗姆‧鲍威尔(Jerome Powell)周一表示,央行不会等到通膨率达到2%才降息。他强调,第二季度通胀读数“确实在一定程度上”增加了决策者的信心,即通胀率正在以可持续方式向2%的目标下降。

Kể từ giữa tháng 7, Berkshire cũng đã bán hơn 3,8 tỷ USD cổ phiếu Bank of America, đây là cổ phiếu nắm giữ lớn thứ hai của Berkshire.

Theo Reuters, lượng tiền mặt dự trữ khổng lồ của Berkshire có thể phản ánh mối lo ngại của mọi người về tổng thể nền kinh tế Hoa Kỳ—nhiều nhà đầu tư tin rằng Berkshire là một mô hình thu nhỏ của nền kinh tế Hoa Kỳ.

BẮN CÁ

Dữ liệu của chính phủ công bố vào thứ Sáu (2 tháng 8) cho thấy tăng trưởng việc làm chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp đạt mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2021, khiến một số nhà phân tích kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần bắt đầu từ tháng 9.

Khi lãi suất bắt đầu được cắt giảm, lợi nhuận của Berkshire từ chứng khoán kho bạc ngắn hạn dự kiến ​​sẽ giảm.

Tiền mặt để mua lại cổ phiếu của chính Berkshire cũng đang giảm. Công ty chỉ mua lại 345 triệu USD trong quý hai và không mua lại bất kỳ cổ phiếu nào trong ba tuần đầu tiên của tháng Bảy.

Buffett, 93 tuổi, đã phụ trách Berkshire từ năm 1965, xây dựng tập đoàn này thành một tập đoàn với hàng chục doanh nghiệp, trong đó có Geico Auto Insurance, BNSF Railroad và công ty Berkshire Hathaway Energy, một công ty bất động sản mang tên ông, và Dairy Queen, cùng nhiều người khác.

Phó Chủ tịch Greg Abel, 62 tuổi, được kỳ vọng sẽ kế nhiệm Buffett và trở thành Giám đốc điều hành Berkshire.

Biên tập viên: Lin Yan#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.rlap.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.rlap.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tức Đã đăng ký Bản quyền