Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > du lịch > Xung đột Israel-Palestine kéo dài tới Lebanon, Israel bước vào tình trạng khẩn cấp kéo dài 48 giờ

Xung đột Israel-Palestine kéo dài tới Lebanon, Israel bước vào tình trạng khẩn cấp kéo dài 48 giờ

thời gian:2024-08-26 03:12:16 Nhấp chuột:120 hạng hai
Đường MạtChược 2PG

(Tin tức Beirut ngày 25) Tờ Times of Israel đưa tin truyền thông Lebanon cho biết Israel đã tiến hành khoảng 40 cuộc tấn công ở miền nam Lebanon vào Chủ nhật. Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đang thực hiện các cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào các mục tiêu Hezbollah sau khi có dấu hiệu cho thấy nhóm Lebanon được Iran hậu thuẫn sẽ tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào Israel.

AFP đưa tin rằng Hezbollah đã công bố một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào Israel. Tờ Times of Israel đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante tuyên bố nước này sẽ bước vào tình trạng khẩn cấp trong vòng 48 giờ tới. Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông báo cuộc họp nội các an ninh sẽ được tổ chức vào lúc 7h sáng giờ địa phương (12h trưa giờ Malaysia).

"Các trường hợp đặc biệt ở quê hương" cho phép Bộ chỉ huy Mặt trận quê hương của IDF đưa ra các hạn chế. "Các trường hợp đặc biệt" là một thuật ngữ pháp lý được sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp nhằm trao cho chính quyền quyền tài phán lớn hơn đối với dân thường để đơn giản hóa các nỗ lực bảo vệ họ. Nó có hiệu lực trong 48 giờ trừ khi được một bộ trưởng nội các gia hạn.

Theo báo cáo, còi báo động tiếp tục vang lên ở miền bắc Israel. Cảnh báo tên lửa mới nhất đã được kích hoạt ở Katzrin thuộc Cao nguyên Golan, cũng như ở một số cộng đồng biên giới ở Thượng Galilee, bao gồm cả thành phố Ma'alot-Tashiha. Trong khi đó, cảnh báo đã vang lên ở một số thị trấn ở Galilee gần Safed về nghi ngờ có sự xâm nhập của máy bay không người lái.

Đóng cửa Sân bay Quốc tế Ben Gurion

Tờ New York Times đưa tin rằng Cơ quan quản lý sân bay Israel thông báo rằng Sân bay quốc tế Ben Gurion của Israel đã đóng cửa và tất cả các chuyến bay cất cánh và hạ cánh đã bị hủy cho đến ít nhất 10 giờ sáng theo giờ địa phương (3 giờ chiều Chủ nhật theo giờ Malaysia).

Một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ nói rằng Washington chưa nhận được thông báo trước về ý định thực hiện một cuộc tấn công phủ đầu của Israel; nhưng một quan chức Hoa Kỳ khác nói rằng Israel đã thông báo cho các quan chức Hoa Kỳ một ngày trước đó và nói rằng Lực lượng Phòng vệ Israel đã đánh giá các kế hoạch của Hezbollah. cuộc tấn công diễn ra vào sáng sớm Chủ nhật.

Lực lượng Phòng vệ Israel đã ra lệnh cho cư dân của tất cả các cộng đồng và thị trấn biên giới phía bắc ở Cao nguyên Golan ở gần các hầm tránh bom và tránh các hoạt động cũng như tụ tập không cần thiết nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra của Hezbollah. Hoạt động nông nghiệp trong khu vực cũng được cho là đã dừng lại.

CNN đưa tin quân đội Israel và Hezbollah đã giao tranh trong nhiều tháng và tình trạng thù địch xuyên biên giới đã làm dấy lên lo ngại về chiến tranh trong khu vực, thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao mạnh mẽ nhằm giảm bớt căng thẳng.

Trước cuộc tấn công mới nhất của Israel vào các mục tiêu của Hezbollah, quân đội Israel cho biết hôm thứ Bảy (24) theo giờ địa phương rằng họ sẵn sàng đáp trả bất kỳ cuộc tấn công trả đũa nào có thể xảy ra bởi Hezbollah hoặc Iran về việc sát hại các lãnh đạo cấp cao của họ. Tin tức này được đưa ra khi truyền thông Israel cho rằng Hezbollah có thể sớm tiến hành một cuộc tấn công dựa trên đánh giá tình hình.

Hezbollah và Iran đã đe dọa Hezbollah kể từ khi chỉ huy quân sự cấp cao Shoukr bị giết trong một cuộc không kích của Israel ở Beirut vào cuối tháng 7 và Chủ tịch Bộ Chính trị của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) Haniyeh bị ám sát ở Tehran để trả thù Israel. .

Đọc mở rộng: Israel tấn công Lebanon, nói rằng đây là cuộc tấn công phủ đầu chống lại Hezbollah 

《以色列时报》报导,萨维特说: “他整个晚上都在与他的国家安全团队接触,在他的指导下,美国高级官员一直在与以色列官员持续沟通。我们将继续支持以色列的自卫权,我们将继续致力于区域稳定。”

在首都巴马科,约有563户、4639人受影响,其中5人死亡。北部加奥地区受灾最严重,受影响人数9936人,死亡6人。

医护人员称,在真主党袭击以色列北部期间,沿海城市阿卡的一名妇女被弹片轻伤。以色列红大卫盾会表示,这名妇女正在被送往海法的Bnai Zion医院接受治疗。

“后方的特殊情况”使得以色列国防军后方司令部,能够发布限制。“特殊情况”是紧急情况下使用的一个法律术语,赋予当局对平民更大的管辖权,以简化保护民众的工作。除非内阁部长延长,否则有效期为48小时。

Đường MạtChược 2PG

警员赶抵现场后发现,有多名乘客被刺伤,其中包括一名警员。

Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Israel lebanon Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Các cuộc không kích của Israel ở Lebanon buộc Air France tạm dừng các chuyến bay giữa hai nước Thủ tướng Israel: Ai làm tổn thương chúng tôi, chúng tôi cũng sẽ làm tổn thương họ Israel điều khoảng 100 máy bay chiến đấu tiêu diệt hàng nghìn bệ phóng rocket của Hezbollah Israel tấn công Hezbollah; Nhà Trắng cho biết Biden đang giám sát sự leo thang
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.rlap.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.rlap.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tức Đã đăng ký Bản quyền