Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tài chính > Chi tiết: Lần đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc, lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng sẽ được tổ chức

Chi tiết: Lần đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc, lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng sẽ được tổ chức

thời gian:2024-08-16 14:03:58 Nhấp chuột:146 hạng hai

Thông tấn xã Yonhap, Seoul, ngày 15 tháng 8. Chính phủ Hàn Quốc đã tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm ngày giải phóng quê hương vào ngày 15. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm giám đốc Nhà tưởng niệm Độc lập đã gây ra tranh cãi. kết quả là một số nhóm phong trào đòi độc lập chống Nhật như Hiệp hội Giải phóng và phe đối lập đã vắng mặt trong lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng.

Mọi tầng lớp xã hội ở Hàn Quốc luôn tham gia lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng bất kể tư tưởng chính trị và phe phái. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày giải phóng tổ quốc có các đảng phái riêng biệt tổ chức lễ kỷ niệm ngày giải phóng.

Ngày 15 tháng 8, tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Sejong ở Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue (thứ tư từ phải sang hàng đầu tiên) và phu nhân Kim Gun-hee (thứ ba từ phải sang hàng đầu tiên) ) đã tham dự lễ kỷ niệm 79 năm ngày giải phóng Triều Tiên. Hãng thông tấn Yonhap/Nhóm Nhiếp ảnh gia Truyền thông Văn phòng Tổng thống

Ngày hôm đó, chính phủ đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Sejong ở Seoul với hơn 2.000 người tham dự, bao gồm cả những người sống sót của các anh hùng chống Nhật, đoàn ngoại giao đóng tại Hàn Quốc và đại diện từ các nước. mọi tầng lớp xã hội và sinh viên. Về mặt chính trị, có hơn 50 người thuộc đảng cầm quyền Quyền lực Quốc gia tham dự, trong đó có lãnh đạo đảng Han Dongxun, đảng viên Qiu Qinghao, v.v., trong khi chỉ có một người thuộc đảng đối lập, lãnh đạo Đảng Cải cách Mới, Heo Eun- ae.

Trong bài phát biểu ngày hôm đó, Chủ tịch Yun Xiyue đã nói rằng kể từ khi chủ quyền quốc gia bị xâm phạm cho đến ngày nay, nhân dân Hàn Quốc đã viết nên lịch sử vĩ đại. Giá trị căn bản xuyên suốt hành trình vĩ đại này là tự do, và việc khôi phục quê hương là kết quả của cuộc đấu tranh vì tự do. Ông cũng nói rằng chừng nào sự chia rẽ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên còn tiếp diễn, chúng ta sẽ không thể hoàn thành quá trình phục hồi thực sự.

THỂ THAO

Yin Xiyue cũng đề xuất ba chiến lược thống nhất lấy tự do, thay đổi và hợp tác làm từ khóa. Ông ấy nói rằng hôm nay tôi đã đề xuất kế hoạch và chiến lược thống nhất trước người dân Hàn Quốc, người dân Triều Tiên và cộng đồng quốc tế. Thứ nhất, chúng ta cần xác lập các giá trị tự do và thống nhất và có sức mạnh thúc đẩy sự nghiệp thống nhất; thứ hai, chúng ta cần tạo ra những thay đổi khiến người dân Triều Tiên khao khát tự do và thống nhất; thứ ba, chúng ta cần đoàn kết và thống nhất; hợp tác với cộng đồng quốc tế.

据日媒报道,岸田文雄当天上午以自民党总裁名义向靖国神社供奉了“玉串料”(祭祀费),岸田内阁防卫大臣木原稔、经济再生担当大臣新藤义孝等参拜了神社。

8月15日,在首尔世宗文化会馆,韩国总统尹锡悦出席光复79周年庆祝仪式并发表讲话。 韩联社

资料图片:当地时间7月11日,在美国华盛顿会议中心,韩国总统尹锡悦(右)在与美国总统拜登举行会谈前握手合影。 韩联社/联合采访团

光复会等独立运动团体决定不参加政府主办的纪念活动,而另行举办庆祝活动,以对政府任命新右派人士为独立纪念馆馆长一事表示抗议。最大在野党共同民主党等在野阵容也将缺席政府纪念活动,只出席独立运动团体主办的活动。

"Liên minh các Nhóm Phong trào Độc lập" bao gồm 37 nhóm bao gồm Hiệp hội Giải phóng và "Liên minh các Nhóm Tuyên truyền Liệt sĩ Độc lập Chống Nhật Bản" gồm 25 nhóm hoạt động vì độc lập ca ngợi và tưởng niệm các nhóm được tổ chức riêng tại Baek Beom Kim Nhà tưởng niệm Gu ở Công viên Hyochang, Seoul. Lễ kỷ niệm phản đối việc bổ nhiệm Kim Hyung-seok, cựu chủ tịch Quỹ Phúc lợi Quốc gia Hàn Quốc làm giám đốc Nhà tưởng niệm Độc lập, người được coi là "cực đoan thân Nhật Bản" đúng người”. Hơn 350 người từ các nhóm phong trào độc lập lớn và hơn 100 người từ nhiều đảng đối lập, bao gồm Đảng Dân chủ Chung, Đảng Đổi mới Tổ quốc và Đảng Thu nhập Cơ bản, đã tham dự sự kiện này.

Trong bài phát biểu của mình, Lee Jong-chan, chủ tịch Hiệp hội Giải phóng, nêu lý do tổ chức một buổi lễ kỷ niệm riêng: sự xuyên tạc sự thật gia tăng gần đây và quan điểm lịch sử thân Nhật Bản đã khiến xã hội rơi vào tình trạng hỗn loạn. Các thành viên của Hiệp hội Phục hồi nên thể hiện quyết tâm bảo vệ quan điểm đúng đắn về lịch sử và củng cố bản sắc dân tộc của mình. Park Chan-dae, quyền lãnh đạo Đảng Dân chủ, ngày hôm đó đã đưa ra tuyên bố lên án "cuộc đảo chính lịch sử" do chế độ Yoon Seok-yue phát động là phủ nhận lịch sử của cuộc đấu tranh giành độc lập chống Nhật Bản và làm lung lay nghiêm trọng nền tảng dân tộc. danh tính. (Kết thúc)

Vào ngày 15 tháng 8, các thành viên của Đảng Dân chủ Hàn Quốc, đảng đối lập lớn nhất ở Hàn Quốc, đã hô vang vạn tuế trước Nhà tưởng niệm Baek Beom Kim Gu ở Seoul sau khi bày tỏ lòng kính trọng đối với Nghĩa trang Liệt sĩ chống Nhật. Thông tấn xã Yonhap

inkyoung@yna.co.kr

Bản quyền thuộc về Yonhap News Agency, nghiêm cấm việc sao chép và sử dụng trái phép trong việc phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo]

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.rlap.net/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.rlap.net/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tức Đã đăng ký Bản quyền